Tải Zalo và khám phá những điều độc -lạ - thú vị về ứng dụng zalo

Zalo - Ứng dụng nhắn tin miễn phí bằng giọng nói hiện đang đứng đầu top ứng dụng mạng xã hội trên App Store, và đứng thứ 3 trong số những ứng dụng miễn phí ở thị trường Việt Nam.

tai zalo mien phi


Ứng dụng Zalo được giới thiệu lần đầu vào tháng 8/2012. Sau một thời gian phát triển, giờ đây Zalo đã hơn trước rất nhiều, thêm nhiều tính năng mới cũng như cải tiến những cái còn thiếu sót. Đặc biệt, Zalo được phát triển trong nước, các tính năng có thể khác nhau nhưng tốc độ thì rõ ràng Zalo có ưu thế hơn các phầm mềm nước ngoài. Nếu bạn chỉ gửi tin nhắn text thì không khác biệt, tuy nhiên để vui vẻ hơn thì chúng ta còn có nhu cầu gửi hình ảnh, âm thanh và cả chơi game chung với nhau nữa. Đường truyền trong nước thì tốc độ luôn được ưu tiên và nhanh hơn so với việc dữ liệu bị gửi ra server nước ngoài rồi lại gửi ngược lại. Điểm nổi bật của  phần mềm Zalo là có thể sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau, từ iOS, Android đến Nokia S40, S60. Người dùng Nokia có thể tải về từ Nokia Store. Zalo cũng được tích hợp sẵn trên toàn bộ dòng Asha của Nokia. Tin nhắn thoại nhanh chóng Điểm nổi bật nhất ở ứng dụng này chính là tính năng gửi tin nhắn thoại. Hiện nay, mới chỉ có Zalo là cho phép người dùng gửi tin nhắn thoại với nội dung dài đến 5 phút, trong khi các ứng dụng khác chỉ cho phép gửi tin nhắn thoại tối đa 30 giây. Điều này mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho người sử dụng, khi có thể gửi được thông điệp dài, đầy đủ cho bạn bè chứ không phải cắt thành từng đoạn nhỏ như những ứng dụng khác. Chỉ có điều, nếu bạn nói lâu thì phải giữ tay lâu, hơi mỏi tay một chút, nhưng bạn nào hay hát cho người yêu nghe thì sẽ thích ứng dụng này. Chất lượng âm thanh của tin nhắn thoại trên Zalo tốt do được nén chất lượng cao và có bộ lọc tạp âm để xóa nhiễu.

Tốc độ gửi tin nhắn thoại cũng là một ưu điểm của sản phẩm này. Trong một thử nghiệm về tốc độ gửi và nhận tin nhắn thoại qua Wi-Fi, thời gian trung bình để gửi một tin nhắn âm thanh dài một phút trên Zalo là 1,7 giây, đạt tốc độ gửi nhanh nhất trong số các ứng dụng có tính năng gửi tin nhắn thoại. Như đã nói ở trên, server Zalo được đặt ở Việt Nam nên tốc độ gửi và nhận tin nhắn thoại của ứng dụng này cao cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, tai zalo được đánh giá là ứng dụng có tính năng gửi tin nhắn thoại tốt nhất trên thị trường hiện nay. Status bằng âm thanh Đây là tính năng khá hay. Người dùng thu âm một đoạn hội thoại và đăng như một trạng thái âm thanh. Âm thanh hay hơn text ở chỗ nó có bao gồm cả sắc thái tình cảm, thích hợp cho teen “thể hiện”. Đối với những bạn lười gõ, tính năng này sẽ là một cánh tay đắc lực. Tính năng chat nhóm Với chức năng này, cùng một lúc người dùng có thể gửi tin nhắn thoại cho nhiều người khác nhau. Trong Zalo cũng có một số room chat tiếng Anh, thích hợp cho bạn nào muốn trau dồi ngoại ngữ.
Tính năng gửi tin nhắn bằng hình vẽ Zalo cung cấp công cụ cho phép người dùng sáng tác hình ảnh vẽ tay và gửi cho bạn bè. Tính năng này khá thú vị và có lẽ sẽ được khá nhiều bạn trẻ đón nhận. Phiên bản mới có nhiều tuỳ chỉnh hơn, như việc lựa chọn màu vẽ, kiểu ngòi bút …
Tường nhà và trang chủ Zalo còn cung cấp trang cá nhân và trang nhật ký cho người dùng. Bạn có thể cập nhật ảnh cover, avatar và đăng status bằng giọng nói hay post hình ảnh, đồng thời dễ dàng theo dõi hoạt động của bạn bè. Chưa rõ Zalo cung cấp tính năng này cho người dùng để làm gì, nhưng có thể mục tiêu của họ là biến Zalo thành mạng kết nối bạn bè chứ không chỉ đơn thuần là ứng dụng nhắn tin di động.



Kết nối nhiều mạng xã hội
Thêm một điều thú vị nữa ở Zalo là có thể dễ dàng đăng nhập và kết nối với các mạng xã hội như Facebook, Zing Me… Điều này mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho người sử dụng. Tất nhiên, Zalo cũng tích hợp đầy đủ những tính năng cơ bản giống các ứng dụng khác, như chia sẻ hình ảnh, tìm kiếm bạn bè quanh đây, tin nhắn văn bản, gửi tin nhắn nhóm… Nói chung là có rất nhiều thứ mới mẻ và hay ho trên ứng dụng nhắn tin kiểu mới này. Đây là điều giúp cho Zalo trở nên “đa năng” hơn so với các ứng dụng khác. Một điểm khá hạn chế ở Zalo là hiện nay chưa hỗ trợ tính năng voice call, video call mà chỉ tập trung vào tính năng gửi tin nhắn thoại.
Vấn đề bảo mật thông tin
Theo thông tin cam kết từ nhà cung cấp dịch vụ, Zalo không lưu trữ tin nhắn của người dùng trên máy chủ của mình nên quyền thông tin riêng tư của người sử dụng sẽ được đảm bảo tuyệt đối. Các tin nhắn sẽ được mã hóa và chỉ lưu trữ trên điện thoại của người gửi và người nhận.